Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2010

MỞ ĐẦU : NGƯỜI VIỆT HỌC TIẾNG MỸ & NGƯỜI MỸ HỌC TIẾNG VIỆT- CÁI NÀO KHÓ HƠN

Ai cũng có lòng tự hào dân tộc nhất là khi được giao lưu với người nước ngoài. Tôi cũng vậy đấy- Là người Việt Nam, tôi luôn tự hào với bạn bè quốc tế về ngôn ngữ Việt Nam của mình. Một ngôn ngữ mà khi nói nó toát lên một âm thanh thánh thoát như chim hót bởi nó tiềm ẩn trong các cung bậc (hỏi, ngã, huyền, sắc, nặng). Đặc biệt, ngôn ngữ Việt Nam mình lại dễ học. Chỉ cần một thời gian ngắn là người mới bắt đầu học cũng dễ dàng học thuộc được 29 chữ cái, tiếp theo là ráp vần, ráp dấu...
Nhưng anh bạn người Mỹ có tên là Johnson của tôi thì lại tự hào và tâm đắc với tiếng mẹ đẻ (tiếng Anh) của mình lắm. Và thế là chúng tôi đã có buổi tranh luận, đối đáp cởi mở dưới đây (Xin mạn phép chia thành nhiều tập nha).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét